NPSC Forums | Diễn đàn NPSC - Điện lực miền bắc

Phiên bản đầy đủ: Một số ứng dụng về điện mặt trời tốt nhất cho Android và iOS
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Năng lượng mặt trời là một trong những loại hình trẻ nhất của ngành năng lượng và chưa có được một số lượng lớn các chuyên gia và nhà tư vấn. Đó là lý do tại sao những người muốn lắp đặt các tấm pin mặt trời tại nhà phải tự tìm hiểu.
Mặc dù thời gian hoàn vốn của các tấm pin mặt trời là khá lâu, nhưng bằng cách này, bạn sẽ giúp ích cho môi trường và biến những nguồn tài nguyên đó thành năng lượng gần như vô tận.
Đặc biệt là vì nó rất dễ dàng để có được năng lượng mặt trời ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi đã cố gắng tìm cho bạn 7 ứng dụng tốt nhất về điện mặt trời. Chúng sẽ giúp bạn không chỉ lắp đặt tấm pin một cách chính xác mà còn vận hành thành thạo chúng trong tương lai.


1. Solar Panel Installation ( Android )

Bên trong ứng dụng, bạn sẽ nhận được sơ đồ hoàn chỉnh và sơ đồ lắp đặt tấm pin mặt trời bảng. Tất cả được trình bày dưới dạng sơ đồ, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tìm ra bằng cách sử dụng các hướng dẫn. Tất cả các hình ảnh được cung cấp ở định dạng HD, vì vậy bạn có thể xem ngay cả những chi tiết nhỏ nhất của thiết kế.
Các sơ đồ được chia thành các loại và có mục đích riêng: ví dụ sơ đồ riêng biệt kết nối các tấm pin mặt trời và bộ biến tần, cũng như bộ điều khiển và tất cả hệ thống dây điện.
Việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan đầy đủ về cách hệ thống sẽ hoạt động bình thường. Tất nhiên, các nhà phát triển cảnh báo rằng tốt hơn là bạn nên thuê chuyên gia khi lắp đặt, nhưng nếu bạn vẫn muốn tự mình lắp đặt thì ứng dụng này là một lựa chọn tuyệt vời.
[Image: xtNDMTV.jpg]
[Image: 7OYESIa.jpg]
2. Solar Tilt ( Android )

Sau khi bạn đã lắp đặt toàn bộ hệ thống điện năng lượng mặt trời, câu hỏi đầu tiên xuất hiện là: bạn sử dụng chúng như thế nào? Tất cả chúng ta đều biết và đã nghe nói rằng các tấm pin nên hấp thụ năng lượng mặt trời, nhưng chúng làm điều đó như thế nào ?
Để thiết lập toàn bộ hệ thống một cách hiệu quả nhất có thể, bạn sẽ cần liên tục thay đổi góc của giàn pin mặt trời - năng lượng mà bạn nhận được phụ thuộc vào nó.
Ứng dụng Solar Tilt được thiết kế để giúp bạn tính toán góc nghiêng. Tất cả các tính toán đều dựa trên thông tin và vị trí - vĩ độ, ngày tháng hoặc thậm chí cả mùa. Bạn có thể làm điều này ngay cả khi không có GPS.
Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại để đo góc nghiêng hiện tại và khoảng cách của nó với góc mong muốn.
Solar Tilt xem xét cả thông tin về góc nghiêng theo mùa và sự phụ thuộc của chúng vào thời tiết hiện tại trong khu vực của bạn.

[Image: fbzGLGk.jpg]
[Image: N4qI3Iw.jpg]

3. Solar Panel Simulator for PV System 3D ( Android )
Nếu bạn muốn xem trước toàn bộ việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời sẽ như thế nào, bạn sẽ cần phải mô phỏng sản lượng từ hệ thống. Nếu bạn không phải là một kỹ sư hoặc nhà tư vấn thiết kế thì bạn sẽ rất khó làm được như vậy.
Có nhiều chi tiết cần xem xét khi lập mô hình mà bạn có thể hoặc thậm chí không biết. Ứng dụng 3D của Solar Panel Simulator dành cho hệ thống điện mặt trời được phát triển cho những người như vậy.
Ở đây bạn có thể mô phỏng một hệ thống hoàn chỉnh cho bất kỳ vị trí nào.
Sử dụng điện thoại thông minh của mình, bạn nên xem tất cả các hướng có sẵn cho vị trí bạn đã chọn, chọn vị trí của các tấm pin mặt trời và so sánh kết quả với các phép tính lý tưởng.
Với Solar Panel Simulator for PV System 3D bạn sẽ xem năng lượng sẽ được tạo ra như thế nào và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất hệ thống của bạn. Ứng dụng tự động tính toán khoảng thời gian cần thiết để hoàn vốn hệ thống.
Để có những phép tính hoàn hảo, yêu cầu điện thoại thông minh của bạn phải có cảm biến từ kế và con quay hồi chuyển. Vì vậy, bạn có thể nhận được tất cả các thông số cần thiết được tính toán trong thời gian thực.
[Image: APBbHSL.jpg]
[Image: 6KDv7CJ.jpg]

4. Lumos: Sun and Moon Tracker ( IOS )


Lumos hiển thị cho bạn vị trí của mặt trăng và mặt trời bằng công nghệ thực tế tăng cường. Bằng cách này, bạn có thể hình dung vị trí tương lai và hiện tại của mặt trăng và mặt trời, được hiển thị theo các giai đoạn của mặt trăng.
Bản đồ mà Lumos hoạt động cũng cho bạn biết vị trí của mặt trời trong một khoảng thời gian nhất định. Lịch hiển thị cho người dùng thời gian mặt trời lặn và mặt trời mọc, cho phép bạn lập kế hoạch thời gian bắt đầu hoạt động toàn bộ hệ thống.
Để đảm bảo rằng các tấm pin của bạn của bạn không ảnh hưởng đến nhau bạn hãy xem phần bóng đổ. Ở đây bạn sẽ tìm thấy chiều dài và vị trí của bóng đổ của các đối tượng tại một thời điểm nhất định - điều này sẽ giúp bạn tính toán vị trí tối ưu của các tấm pin mặt trời.
Ghi chú trực tiếp trong ứng dụng, sau đó bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng điều hướng các thay đổi cần thiết cho hệ thống điện mặt trời của mình.
[Image: bef4ac25603407173363ca0028ce7c01ab4d57fc.jpeg]
[Image: 264792f82400d9ba68c19065a50d9a5b1bd261a0.jpeg]

Nguồn ST